top of page

KNOWLEDGE

& ARTICLE

เมื่อกล่าวถึง ฝาท่อ (Manhole) หลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นเรื่องไกลตัว เพราะเป็นเพียงแค่ฝากลมๆ ที่ใช้สำหรับปิดท่อระบายน้ำเท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว เรื่องราวของฝาท่อนี้กลับมีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาตั้งแต่สมัยโรมันโบราณเลยทีเดียว นอกจากนั้นมันยังถูกพัฒนาทั้งรูปแบบ วิธีการใช้งาน การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการใช้งานที่หลากหลายตามยุคสมัย รวมถึงถูกพัฒนาให้มีความสวยงามอีกด้วย

คุณสมบัติมาตรฐานของฝาแมนโฮล, ฝาบ่อ, ฝาท่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำของบริษัทแม็ค เอช แอนด์ เอช (ป

คุณสมบัติมาตรฐานของฝาแมนโฮล, ฝาบ่อ, ฝาท่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำของบริษัทแม็ค เอช แอนด์ เอช (ประเทศไทย) จำกัด

PRODUCT FEATURE

นอกจากผลิตภัณฑ์ฝาแมนโฮล ฝาท่อ ฝาบ่อ ฝาตะแกรง และตะแกรงระบายน้ำทุกชิ้นของ McHH จะผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงแล้ว เรายังเอาใจใส่ในรายละเอียดด้วยการพัฒนาคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ฝาแมนโฮล ฝาท่อ ฝาบ่อ ฝาตะแกรงและตะแกรงระบายน้ำที่รองรับการใช้งานได้อย่างดีที่สุด

1. DUCTILE IRON

ฝาแมนโฮล, ฝาบ่อ, ฝาท่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำของบริษัทแม็ค เอช แอนด์ เอช (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตจากเหล็กหล่อเหนียวสามารถทนต่อแรงดึงได้ถึง 40 - 70 kg/mm² และมีคุณสมบัติการยืดตัว (Elongation) ถึง 8 - 25% โดยลักษณะโครงสร้างจุลภาคภายในเนื้อเหล็กจะเป็นรูปทรงกลม จึงมีความแข็งแกร่ง ทนทาน ยืดหยุ่น รับแรงกระแทกและลดปัญหาการแตกหักจากการติดตั้งบนถนนที่มีรถแล่นผ่านได้ดีกว่าเหล็กหล่อสีเทา ซึ่งมีโครงสร้างจุลภาคภายในเนื้อเหล็กเป็นลักษณะแถบยาว

2. BIKE SAFE

ด้วยการออกแบบอย่างใส่ใจทำให้ผลิตภัณฑ์ฝาแมนโฮล, ฝาท่อ, ฝาบ่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำของ Mc H&H (Thailnd) Co., Ltd. ในบางรุ่นสามารถนำไปใช้กับพื้นผิวถนนสำหรับจักรยานได้เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นทุกคน

3. CUSTOMISE DESIGN

ลูกค้าของบริษัท แม็ค เอช แอนด์ เอช (ประเทศไทย) จำกัด สามารถออกแบบลวดลายของฝาแมนโฮล, ฝาท่อ, ฝาบ่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำได้ตามความต้องการ และนอกจากนั้นยังสามารถเลือกสีสันที่เหมาะสมสวยงามตามรสนิยมของคุณได้อีกด้วย

4. NOISE PREVENTION

จากวิธีการกลึงตัวฝาและเฟรมอย่างพิถีพิถันจึงทำให้ผลิตภัณฑ์ฝาแมนโฮลของ Mc H&H (Thailand) Co., Ltd. มีช่องว่างระหว่างฝาและเฟรมเพียง 0.02 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีระยะห่างที่น้อยมากจนใกล้เคียงกับการเป็นระบบสุญญากาศ นั่นจึงทำให้ฝาแมนโฮล, ฝาท่อ, ฝาบ่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำของ Mc H&H (Thailand) Co., Ld. สามารถลดทอนเสียงที่เกิดจากแรงกระแทกของฝาและเฟรมได้เกือบ 100%

5. ODOR CONTROL

Mc H&H (Thailnd) Co., Ltd. คือผู้นำทางด้านเทคโนโลยี TDS และคุณสมบัติที่สำคัญคือของระบบ TDS ก็คือ ความแนบชิดของฝาและเฟรมนี้ยังช่วยในการป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่จะเล็ดลอดออกมาจากฝาแมนโฮล, ฝาท่อ, ฝาบ่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำได้เกือบ 100% เช่นกัน

วิธีการติดตั้งฝาแมนโฮล, ฝาบ่อ, ฝาท่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำ ของ Mc H&H (Thailand) Co., Ltd.

April 9, 2016

|

Mc H&H (Thailland) Co., Ltd.

ในการติดตั้งฝาแมนโฮล, ฝาบ่อ, ฝาท่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำ ของ Mc H&H (Thailand) Co., Ltd. มีรายละเอียดดังนี้

ในกรณีที่หล่อคอบ่อไว้แล้ว ให้ทำไม้แบบเพื่อรองรับการเทคอนกรีต และทำการเชื่อมเหล็กเส้นเข้ากับเฟรมเพื่อทำการเซทระดับ

วิธีการติดตั้ง

1. ทำการติดตั้งเฟรมพร้อมกับเซทระดับเฟรม โดยเชื่อมติดกับเหล็กโครงสร้างเดิมที่คอบ่อเข้าด้วยกันและเสริมเหล็กทแยงเพื่อเพิ่มความแข็งแรง

2. สวมฝาแมนโฮล หรือฝาบ่อพัก ก่อนการเทปูน

3. ฉาบผิวให้เรียบเพื่อความสวยงาม ทิ้งไว้รอจนคอนกรีตได้กำลัง

4. วิธีการติดตั้งนี้เป็นวิธีการติดตั้งฝาแมนโฮล หรือฝาบ่อพักตามมาตรฐานทั่วไป

จากประสบการณ์กว่า 10 ปีของ Mc H&H (Thailand) Co., Ltd. ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายฝาแมนโฮล, ฝาบ่อ, ฝาท่อ, ฝาตะแกรง, และตะแกรงระบายน้ำทำให้บริษัทแม็ค เอช แอนด์ เอช (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะ และเรายินดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับฝาแมนโฮลที่มีคุณภาพมากที่สุดสำหรับคุณ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
bottom of page